મિત્રો, નવરાત્રિ પૂરી થઈ ગઈ, રાવણ દહન થઈ ગયું, દિવાળીની તૈયારીઓ શરૂ થઈ ગઈ છે, ચારેબાજુ ખરીદીનો માહોલ પણ
સર્જાઈ રહ્યો છે, ઓનલાઈન શોપિંગ કરનારા લોકો ગ્રાહકોને પોતાના ઘરજમાઈ માને છે, તમે દરેક વસ્તુ ઘરે બેઠા મેળવી
શકો છો. અને એ પણ લોન અને હપ્તામાં. પરંતુ કેટલીકવાર ઓનલાઈન શોપિંગ પણ મુશ્કેલ હોઈ
શકે છે. તમારી સાથે થયેલ ગેરસમજ સુધારવા કસ્ટમર કેયર પર કોલ કરી કરી ને થાકી જાવ
પણ પ્રત્યુત્તર ન મળે. ત્યારે થાય કે ઓન લાઈનને બદલે દુકાનમાં જઈને ખરીદી કરી હોત
તો સારું થાત, મને હજુ પણ તે સમય યાદ છે જ્યારે કોઈ ઓનલાઈન શોપિંગ સાઇટ્સ
ન હતી. દક્ષિણ મુંબઈમાં, જ્યાં હું રહેતો હતો. મનીષ માર્કેટ, ક્રોફર્ડ માર્કેટ, મુંબાદેવી, ભૂલેશ્વર એવી
જગ્યાઓ હતી જ્યાં દરેક વસ્તુ મળી જતી હતી, દિવાળીમાં લોકો દૂર-દૂરથી આવતા હતા, ત્યારે પણ ચીટીંગ કરનારાઓ
ઘડિયાળની જગ્યાએ પથ્થર આપતા, કેલ્ક્યુલેટરની જગ્યાએ ડાયરી આપતા, ટેપરેકોર્ડરની જગ્યાએ ઈંટ અને બોસ્કી
કપડાની જગ્યાએ સોફ્ટ પાઉં [બ્રેડ] અને ગ્રાહકને ખબર પણ ન હતી.આજે પણ કંઈક આવું જ
થાય છે પણ ઓનલાઈન. [ આ ઘટનાઓનો હું સાક્ષી છું ]
આજકાલ લોકો એટલી બધી ઓનલાઈન શોપિંગ કરવા
લાગ્યા છે કે ઘણી વખત એવું બને છે કે આપણો સામાન ખોટા એડ્રેસ પર જતો રહે છે.
ઘણીવાર, લોકો જે ઓર્ડર આપે છે તેના
બદલામાં જુદી જુદી વસ્તુઓ આવી જાય. તાજેતરમાં એક વ્યક્તિએ દાવો કર્યો હતો કે તેણે ઓર્ડર કરેલા સોની
ટીવીને બદલે તેને રૂ. 1 લાખની કિંમતનું થોમસન ટીવી
મળ્યું છે. આર્યન નામના આ યુઝરે શોશ્યલ મીડિયા પર પોતાની આપવીતી શેયર કરી હતી.
ગ્રાહકો સોની ટીવી ખરીદવા માટે
ફ્લિપકાર્ટના બિગ બિલિયન ડેઝ સેલની આતુરતાથી રાહ જોઈ રહ્યા હતા જેથી તેઓ મોટી
સ્ક્રીન પર ચાલી રહેલા ICC મેન્સ ODI વર્લ્ડ કપનો આનંદ માણી શકે. પરંતુ, જ્યારે ટીવી અન્ય
બ્રાન્ડનું અને ઓછી કિંમતનું હોવાનું બહાર આવ્યું ત્યારે તેને આશ્ચર્ય થયું.
ગ્રાહકે ચોક્ખું લખ્યું કે "મેં 7મી ઑક્ટોબરે @Flipkart પરથી સોની ટીવી ખરીદ્યું, 10 ઑક્ટોબરે ડિલિવરી અને 11 ઑક્ટોબરે સોનીનો ઇન્સ્ટૉલેશન વ્યક્તિ આવ્યો, તેણે પોતે ટીવીનું બૉક્સ
ખોલ્યું અને અમને બૉક્સની અંદરથી એક થોમસન ટીવી મળ્યું." સોનીનાં બૉક્સમાં
સ્ટેન્ડ, રિમોટ વગેરે જેવી કોઈ
એક્સેસરીઝ પણ નહોતી'' તેણે અનબૉક્સિંગની તસવીરો નો વિડીયો પણ શેયર કર્યો, જેમાં જણાવ્યું કે તેણે તરત
જ ફ્લિપકાર્ટના કસ્ટમર કેરનો સંપર્ક કર્યો અને આ મુદ્દો ઉઠાવ્યો, પરંતુ બે અઠવાડિયા પછી પણ
તેનો ઉકેલ આવ્યો ન હતો.
તે લખે છે, “મેં તરત જ આ મુદ્દો
ફ્લિપકાર્ટ કસ્ટમર કેર સાથે શેર કર્યો અને તેઓએ મને ટીવીની તસવીરો અપલોડ કરવાનું
કહ્યું, મેં સૂચના મુજબ ફોટા અપલોડ
કર્યા, જો કે, તેઓએ મને બે-ત્રણ વખત
તસવીરો અપલોડ કરવાનું કહ્યું. અને મેં તેમની વિનંતી મુજબ તેને અપલોડ કર્યો
છે." જો કે, વિનંતી મુજબ ફોટો ઘણી વખત અપલોડ કરવા છતાં, કંપનીએ તેની પરત વિનંતી પર કોઈ
પ્રત્યુત્તર નથી આપ્યો.
તેણે આગળ લખ્યું, "પહેલા તેઓએ મને 24મી ઓક્ટોબરની રિઝોલ્યુશનની તારીખ આપી, પરંતુ 20મીએ તેઓએ પહેલા તેને ઉકેલ તરીકે દર્શાવી અને પછી તારીખ
લંબાવીને 1લી નવેમ્બર કરી. આજે પણ
તેઓએ મને બતાવ્યું કે આ મુદ્દો ઉકેલાઈ ગયો છે પરંતુ મારી પરત વિનંતી પર પણ
પ્રક્રિયા કરવામાં આવી નથી અને તે નિષ્ફળ ગઈ છે. હું ટીવી ખરીદવા માટે BBD ની રાહ જોઈ રહ્યો છું જેથી
કરીને હું એક સરસ મોટી સ્ક્રીન પર વર્લ્ડ કપ જોઈ શકું પરંતુ ફ્લિપકાર્ટની આ સેવાએ
મને ટેન્શનમાં મૂકી દીધો છે જે ખરેખર અસહ્ય છે.''
આ વ્યક્તિની વાયરલ પોસ્ટનો જવાબ આપતા, ફ્લિપકાર્ટે કહ્યું, "રિટર્ન રિક્વેસ્ટ સાથેના
તમારા અનુભવ માટે અમે ખૂબ જ દિલગીર છીએ. અમે તમારા માટે આનો ઉકેલ લાવવા માંગીએ
છીએ. કૃપા કરીને તમારા ઓર્ડરની વિગતો સાથે અમને DM મોકલો જેથી કરીને તે અહીં
ગોપનીય રહે.” તેનો ટેલિવિઝન સેટ દિલ્હી થી ડિલિવરી કરવામાં આવ્યો હતો, જે ડિલિવરી સમયે પ્રોડક્ટ્સ
ચેક કરવાનો વિકલ્પ આપતું નથી. એટલે અત્યારે તો સોની લેવામાં હજારોનો ચૂનો લાગી ગયો
છે.
મિત્રો જો તમારી સાથે આવું કંઈક થાય, તો તમે ગ્રાહક બાબતોની સાઇટ
Consumerhelpline.gov.in
પર તમારી ફરિયાદ નોંધાવી
શકો છો. આ સાથે તમે ગ્રાહક કોર્ટમાં જઈને તમારી ફરિયાદ પણ નોંધાવી શકો છો. આ સિવાય
સાયબર ક્રાઈમના કિસ્સામાં તમે પોલીસમાં ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો. ઓનલાઈન ખરીદી કરતી
વખતે, કોઈ જાણીતી ઈ-કોમર્સ સાઈટ
પરથી જ સામાન ખરીદો.
સમજે તે સમજદાર.
दोस्तों, नवरात्री ख़तम हुई रावण भी जल गया अब दिवाली की
तैयारी शुरू हो गई, साथ
ही चारो तरफ शोपिंग का माहौल बन रहा है I ओन
लाइन शोपिंग वाले तो आपको अपना घर दामाद समझते है, आप
मांगो वो चीज आपको लोन पर और किश्तों पर घर तक लाकर देंगे I पर कभी कभी ओन लाइन शोपिंग में भी चुना लग सकता है I ओन लाइन शोपिंग साइट्स नहीं थे तब की बात आज भी मुझे
याद है दक्षिण मुंबई जहा मै रहता था मनीष मार्केट,
क्राफर्ड मार्केट मुम्बादेवी ये एसी जगह थी जहा हर चीज मिलाती थी दिवाली में लोग
दूर दूर से आते थे तब भी चुना लगाने वाले घडी के बदले पत्थर, केल्क्युलेटर के बदले डायरी, टेपरेकोर्ड के
बदलेमे ईट और बोस्की कपडे की जगह नरम पाँव [ ब्रेड ] बांधकर दे देते थे और कस्टमर
को पता तक नहीं चलता था I वैसा
ही कुछ आज भी होता है पर ओं लाइन I
आजकल
लोग इतनी ज्यादा ऑनलाइन शॉपिंग करने लगे हैं, कि कई
बार ऐसा होता है कि हमारा सामान गलत पते पर चला जाता है. अक्सर, लोगों को उनके द्वारा ऑर्डर की गई चीज़ों के बदले
अलग-अलग चीज़ें मिल जाती हैं. इसी तरह के एक उदाहरण में, एक शख्स ने दावा किया कि उसे ऑर्डर किए गए सोनी
टीवी (Sony TV) के बदले थॉमसन टीवी (Thomson TV) मिला, जिसकी
कीमत 1 लाख रुपए थी. आर्यन नाम के यूजर ने अपनी आपबीती
एक्स पर शेयर की, जहां
अब से तेजी से वायरल हो रहा है.
दरअसल, ग्राहक सोनी टीवी खरीदने के लिए फ्लिपकार्ट की
बिग बिलियन डेज़ सेल (Flipkart's Big Billion Days sale) का बेसब्री से इंतजार कर रहे थे ताकि वह बड़ी स्क्रीन पर चल रहे
आईसीसी पुरुष वनडे विश्व कप (ICC Men's ODI World Cup) का आनंद ले सकें. लेकिन, वह तब
हैरान रह गए जब टीवी दूसरे ब्रांड का और कम कीमत वाला निकला.
एक
थ्रेड में उन्होंने लिखा, ''मैंने 7 अक्टूबर को @Flipkart से एक सोनी टीवी खरीदा था, 10 अक्टूबर को डिलीवरी हुई और 11
अक्टूबर को सोनी इंस्टॉलेशन वाला आया, उसने
खुद ही टीवी को अनबॉक्स किया और हम बॉक्स के अंदर एक थॉमसन टीवी देखकर चौंक गए.
सोनी बॉक्स में स्टैंड, रिमोट
आदि जैसे भी कोई सामान नहीं है.'' उन्होंने
अनबॉक्सिंग की तस्वीरें भी शेयर कीं, जिसमें
बताया गया कि उन्होंने तुरंत फ्लिपकार्ट के ग्राहक सेवा से संपर्क किया और समस्या
उठाई, लेकिन दो सप्ताह के बाद भी इसका समाधान नहीं हुआ.
उन्होंने
लिखा है, ''मैंने इस मुद्दे को तुरंत फ्लिपकार्ट ग्राहक सेवा
के साथ साझा किया और उन्होंने मुझे टीवी की तस्वीरें अपलोड करने के लिए कहा, मैंने निर्देशानुसार फोटो अपलोड की हैं, फिर भी, उन्होंने
मुझसे दो या तीन बार तस्वीर अपलोड करने के लिए कहा और मैंने उनके कहे अनुसार अपलोड
कर दिया है.'' हालांकि, अनुरोध के अनुसार कई बार फोटो अपलोड करने के बाद
भी, कंपनी ने उनके रिटर्न अनुरोध पर कार्रवाई नहीं की
है.
उन्होंने
आगे लिखा, ''सबसे पहले उन्होंने मुझे 24 अक्टूबर की समाधान तिथि दी थी, लेकिन 20 तारीख
को उन्होंने पहले इसे समाधान के रूप में दिखाया और फिर तिथि को 1 नवंबर तक आगे बढ़ा दिया. आज भी उन्होंने मुझे
दिखाया कि समस्या हल हो गई है, लेकिन
मेरा रिटर्न अनुरोध संसाधित भी नहीं किया गया और विफल हो गया है. मैं टीवी खरीदने
के लिए बीबीडी का इंतजार कर रहा हूं ताकि मैं अच्छी बड़ी स्क्रीन पर विश्व कप देख
सकूं लेकिन फ्लिपकार्ट की इस सेवा ने मुझे तनाव में डाल दिया है जो वास्तव में
असहनीय है. कृपया मदद करें.''
फ्लिपकार्ट ने उस शख्स के वायरल पोस्ट पर प्रतिक्रिया देते हुए कहा, ''रिटर्न अनुरोध के साथ आपके अनुभव के लिए हमें गहरा खेद है. हम आपके लिए इसे सुलझाना चाहते हैं. कृपया हमें अपने ऑर्डर विवरण के साथ एक डीएम भेजें ताकि वे यहां गोपनीय रहें.'' विशेष रूप से, उनका टेलीविज़न सेट डेल्हीवेरी द्वारा वितरित किया गया था, जो डिलीवरी के समय उत्पादों की जांच करने का विकल्प प्रदान नहीं करता है I
अगर
आपके साथ एसा कुछ होता है तो आप कंज्यूमर मामलों की साइट Consumerhelpline.gov.in
पर अपनी शिकायत दर्ज करवा सकते हैं. इसके
साथ ही आप कंजूमर कोर्ट जाकर भी अपनी शिकायत दर्ज करवा सकते हैं. इसके अलावा साइबर
अपराध होने की स्थिति में आप पुलिस में शिकायत दर्ज करवा सकते हैं. ऑनलाइन शॉपिंग
करते वक्त किसी जानीमानी ई-कॉमर्स साइट से ही सामान खरीदें I
समझे वो समझदार I
Comments
Post a Comment
hii friends if u like my post pl comment