મિત્રો,
આખરે લગભગ નવ મહિનાનાં બ્રેક બાદ રંગભૂમિ પર ફરી ત્રીજી બેલ વાગી, આંગીકમ ભુવનમ યસ્ય નો શ્લોક ગુંજ્યો અને પડદો ઉઘાડ્યો, અને નાટક "કરસનદાસ કોમેડીવાળા" , બોરીવલીના પ્રબોધન ઠાકરે નાટ્યગૃહમાં ભજવાયું. અસંખ્ય કલાકારો કે જે આ લોકડાઉનમાં એક યા બીજી રીતે સંજોગો સામે લડી રહ્યા હતા એમણે રાહતનો શ્વાસ લીધો અને સાથે જ કોરોનાકાળમાં અનેક મુસીબતોનો સામનો કરતા મનોરંજનને સાવ ભૂલી ગયા હતા એવા પ્રેક્ષક દેવતાના મોઢે ફરી હાસ્ય દેખાયું. બસ આવા જ હાસ્યસભર દિવસો ફરી શરુ થાય. અને શો મસ્ટ ગો ઓન નાં સૂત્ર સાથે નાટકો માત્ર મુંબઈ અને ગુજરાત ખાતે જ નહિ સમગ્ર દેશમાં અને વિદેશમાં પણ ભજવાતા જ રહે.
મુંબઈના રંગમંચ પ્રોડક્શન સર્જિત ઈમ્તિયાઝ પટેલ લિખિત , નિર્માતા આસિફ પટેલનું નાટક " કરસનદાસ કોમેડીવાળા" અને એમની બાહોશ કલાકાર ટીમ આશિષ ભટ્ટ, જયદીપ શાહ, પીન્કી જૈન અને ટીમ દ્વારા અભિનયના અજવાળા પાથરતાં ફરી પ્રેક્ષકોએ લોકડાઉન કાળ ભૂલી લાફ્ટરકાળ એન્જોય કર્યો.
મુંબઈમાં નાટકની ભજવણી વખતે રંગભૂમિનાં દિગ્ગજો કૌસ્તુભ ત્રિવેદી, સંજય ગોરડીયા, ઉમેશ શુક્લા, ઈમ્તિયાઝ પટેલ, પ્રતાપ સચદેવ, ભરત ઠક્કર, કિરણ ભટ્ટ, શરદ શર્મા, વિનોદ સરવૈયા, પ્રતિમા ટી. અને બીજા અનેક રંગમંચ સાથે એક યા બીજી રીતે જોડાયેલા દિગ્ગજો હાજર હતા. અને કેમ ન હોય, આજે દિવસ જ એવો હતો કે દરેક કલાકારને ગર્વ થાય. નાટકની શરૂઆતમાં કોરોનાકાળ દરમ્યાન જે રંગકર્મી અનંતયાત્રાએ સિધાવ્યા છે એમને યાદ કરવામાં આવ્યા.
આવી જ રીતે અમદાવાદ ખાતે અભિલાષ ઘોડા દ્વારા નિર્મિત પ્રવીણ સોલંકી દ્વારા લિખિત અને નિશીથ બ્રમ્હભટ્ટ દ્વારા દિગ્દર્શિત "એમ પૂછીને થાય નહિ પ્રેમ" નામનું નાટક લોકડાઉન બાદ સૌ પ્રથમ ભજવાયું અને પ્રેક્ષકોએ હર્ષભેર વધાવ્યું. પ્રેક્ષક દેવની ગુલાબની પાંખડીઓ દ્વારા પૂજા કરી દરેક પ્રેક્ષકનું મોઢું મીઠું કરાવવામાં આવ્યું.
કલાકાર માત્ર તાળીઓનો ગડગડાટ સાભળીને ગદગદ થઇ જાય એ વાત તદ્દન સાચી લાગી. આ બંને નાટકોની શરૂઆત વખતે પ્રેક્ષક દેવતાનું પૂજન થયું અને લગભગ દરેક કલાકાર કસબીની આંખમાં ખુશીના આંસુ હતા કે આટલા મહિનાઓ બાદ રંગદેવતાએ કલાકાર અને પ્રેક્ષકોને આમને સામને કર્યા. બંને નાટકો અદ્ભુત રહ્યા. અને તાળીઓનાં ગડગડાટ અને વન્સમોર પણ થયા.
સરકારની ગાઈડલાઈન્સ અનુસરીને બંને નાટકોનાં નિર્માતાએ પુરતી ચોકસાઈ સાથે થિયેટરમાં પ્રેક્ષકોનું ધ્યાન રાખ્યું. ફુલ્લી સેનેટાઈઝ સભાગૃહ અને એક એક સીટ છોડીને બેઠેલા મોઢે માસ્ક સાથે પધારેલા પ્રેક્ષકોએ હસવામાં કોઈ કસર બાકી નહોતી રાખી.
હવે આવતા વર્ષે ફરી રંગભૂમિ પહેલા કરતા વધારે જોશમાં ધમધમશે એમાં બે મત નથી કેમકે હવે જોવા મળશે કઇંક નવું. કારણકે આ લોકડાઉનદ્વારા ક્રિએટીવ લોકોને ઘણું નવું મળ્યું હશે જે એમની ક્રિએટીવીટી દ્વારા પ્રેક્ષકો સુધી પહોચશે. અને કલાકારો પોતાની પ્રતિભા દર્શાવવા દરેક ચેલેન્જ ઉપાડવા હંમેશા તૈયાર હતા અને રહેશે જ.
ટૂંકમાં ફરી રંગભૂમિ પર નાટકોનો પ્રવાહ શરુ થશે અનેક નવા નવા સબ્જેક્ટ, દિગ્દર્શકની નોખી અનોખી કમાલ અને કલાકારો દ્વારા ચેલેન્જીંગ રોલની ભજવણી અને પ્રેક્ષકોની વા...હ..વા...હ...તાળીઓ અને ક્યા બાત હૈ નો અવાજ..
સરકારને પણ ધન્યવાદ આપવો જ રહ્યો કે જેમણે કલાકારની કદર કરતા રંગભૂમિ પર નાટક ભજવવાની અનુમતિ આપી અને એ હિમ્મતવાન નિર્માતાઓને અભિનંદન સાથે ધન્યવાદ કે જેમણે નાટક ભજવવાની પહેલ કરી.
શો મસ્ટ ગો ઓન.
સમજે તે સમજદાર.
Friends,
Finally, after a break of about nine months, the third bell rang again in the theater, the verse of Angikam Bhuvanam Yesya rang and the curtain was opened, and the play "Karsandas Comedywala" was performed by Prabodhan Thackeray of Borivali in the theater. Numerous artists who were fighting against the circumstances in this lockdown in one way or another breathed a sigh of relief and at the same time laughter reappeared in the mouth of the spectator deity who had completely forgotten the entertainment during the Corona period. Just such funny days start again. And with the slogan of show must go on, plays will be performed not only in Mumbai and Gujarat but also in the whole country and abroad.
Written by Mumbai-based theater producer Imtiaz Patel, producer Asif Patel's play "Karsandas Comedywala" and his brilliant cast by Ashish Bhatt, Jaideep Shah, Pinky Jain and the team again made the audience forget the lockdown period.
Theater veterans Kaustubh Trivedi, Sanjay Gordia, Umesh Shukla, Bharat Thakkar, Sharad Sharma, Vinod Sarvaiya, Pratima T. And many other theatrical giants were present. And why not, today was the day that every artist should be proud of. The play begins with a recollection of a painter who went on an endless journey during the Corona period
Similarly, in Ahmedabad, a play written by Abhilash Ghoda, written by Praveen Solanki and directed by Nishith Brahmbhatt, titled "Em Poochien Thay Nahi Prem" was played for the first time after the lockdown and was well received by the audience. Every spectator's mouth was salted by worshiping the spectator god with rose petals.
It seemed quite true that the artist just got thunderous when he heard the roar of applause. At the beginning of both these plays, the audience deity was worshiped and almost every artiste had tears of joy in his eyes that after so many months, Rangdevata confronted the artiste and the audience. Both plays were wonderful. And there was a roar of applause and even more.
Following the government’s guidelines, the producer of both plays kept the audience’s attention in the theater with sufficient precision. Fully sanitized auditoriums and one by one, the audience, who had left their seats with masks on their faces, left no stone unturned in their laughter.
There is no doubt that next year the theater will be more vibrant than before as there will be something new. Because through this lockdown, creative people will get a lot of new things that will reach the audience through their creativity. And the artists were always ready to take up every challenge to showcase their talents.
Soon there will be a resurgence of plays on the stage with many new subjects, the director's unique performances and the challenging role played by the actors and the applause of the audience and the sound of applause and what a talk.
We also have to thank the government for allowing the play to be performed in the theater in appreciation of the artist and for the courageous producers who took the initiative to perform the play.
Understandably sensible.
theater for any artist is like .."jina yaha marana yaha isake siva jana kaha!"
ReplyDelete